เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ปัดฝุ่นแผนแลกหุ้น MPIC

ย้อนกลับ25 กันยายน 2551

เมเจอร์ฯ ปลุกหุ้น MPIC วิ่งฉิว ยันเดินหน้าขนบริษัทลูกแลกหุ้นเอ็มพิคเจอร์ฯ อีกรอบ เชื่อสำเร็จชัวร์ปลายปีนี้

แหล่งข่าวจาก บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (MAJOR) เปิดเผยในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท เอ็มพิคเจอร์ (MPIC) จำนวน 40.81% ว่า คณะกรรมการบริษัทจะมีการประชุมปลายเดือน ก.ย.นี้ เพื่อพิจารณาแนวทางการแลกหุ้นของบริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป (PM) และบริษัท มีเดีย เน็ตเวิร์ก รีเทล (MNR) กับหุ้นของ MPIC อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้ถือหุ้น MPIC มีมติไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทุนจดทะเบียน เพื่อแลกหุ้นสองบริษัทดังกล่าวในราคา 4.08 บาท เนื่องจากคะแนนเสียงเห็นด้วยไม่ถึง 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียง

แหล่งข่าวกล่าวว่า MAJOR เชื่อว่าจะสามารถผลักดันแผนงานดังกล่าวให้ผ่านไปได้ เพราะครั้งก่อนมีความผิดพลาดทางเทคนิค และคาดว่าแผนงานนี้จะสำเร็จภายในปลายปี 2551

สำหรับการดำเนินธุรกิจยัง เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง โดยธุรกิจร่วมทุนตั้งโรงโบว์ลิงในอินเดีย จะเริ่มเปิดสาขาแรกได้ในปลายปี 2551 ที่กรุงนิวเดลี และจะทยอยเปิดให้ครบ 5 แห่งภายใน 3 ปี โดยกระจายในเมืองสำคัญๆ

สำหรับธุรกิจในประเทศ คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในไตรมาส 4 เพราะ มีหนังฟอร์มยักษ์รอคิวเข้าฉายอีกหลายเรื่อง อาทิ หลวงพี่เท่ง ภาค 2, องค์บาก 2, ปืนใหญ่จอมสลัด, เจมส์บอนด์ 007 ภาคใหม่ และเป็นช่วงที่โรงเรียนต่าง ๆ ปิดเทอมด้วย

นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดสาขาใหม่ที่ศรีนครินทร์และบ้านโป่งในปลายปีนี้ ซึ่งจะมีโรงภาพยนตร์สาขาละ 1,000 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ข่าวเมเจอร์ฯ จะนำบริษัทในกลุ่มแลกหุ้นเอ็มพิคเจอร์ฯ กระตุ้นให้ราคาหุ้น MPIC ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงบ่าย โดยปิดที่ 2.82 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.22% ขณะที่ MAJOR ปิดที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท

สำหรับ MPIC เป็นหุ้นตัวหนึ่ง ที่มีการเก็งกำไรสูง และเป็นหุ้นที่โบรกเกอร์ต้องให้ลูกค้าวางเงินสด ไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนที่จะซื้อ นับตั้งแต่วันที่ 1-19 ก.ย.

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวขึ้น ท่ามกลางการซื้อขายหน้าตา สวนภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่ตกต่ำ มีผลขาดทุนสุทธิ 70.69 ล้านบาท ในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ เพราะนายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ประธานกรรมการบริหาร มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์
ฉบับวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2551